Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Sửa chữa đồng hồ

Do sự đa dạng về chủng loại nên công việc sửa chửa đồng hồ nhìn chung là phức tạp, nhưng những bệnh mà một chiếc đồng hồ có thể gặp phải thì thường giống nhau, và đa phần trong các vấn đề ta có thể dể dàng chẩn đoán và tự sửa chửa đồng hồ cho mình



Nếu bạn từng quan tâm hoặc đã sửa chữa đồng hồ bị hỏng, thì bạn sẽ thấy đó là một vấn đề khá phức tạp và luôn tồn tại nhiều hiểu lầm trong sửa đồng hồ. Vì bộ máy đồng hồ tồn tại rất nhiều loại và biến thể khác nhau, rất khó khăn để áp dụng phương pháp chung cho việc sửa chữa đồng hồ. Các loại đồng hồ khác nhau đòi hỏi các kỹ thuật sửa chữa khác nhau bởi vì một số loại đồng hồ có cấu tạo phức tạp hơn rất nhiều so với những loại khác. Ngược lại với sự đa dạng của chủng loại đồng hồ, thì các bộ phận cơ bản của đồng hồ những vấn đề mà một chiếc đồng hồ có thể gặp phải thì thường giống nhau. Khi một chiếc đồng hồ bị hỏng, thì có nghĩa là nó đã ngừng hiển thị thời gian chính xác hay một một số bộ phận bị rơi, gãy, vỡ. Dưới đây là một số bước mà bạn có thể làm để sửa chữa đồng hồ của bạn.


Nếu bạn thấy rằng đồng hồ của bạn chỉ đơn giản là ngừng hoạt động, có thể chỉ do hết pin, và điều bạn cần làm là mở nắp lưng của đồng hồ ra thay pin đồng hồ cũ bằng một viên pin mới sau đó đóng nắp lưng đồng hồ lại, nhưng hãy nhớ kiểm tra kích thước, chủng loại của pin (thường được ghi ở mặt âm của pin) của bạn trước khi bạn đi ra ngoài để mua một cái mới, không phải tất cả đồng hồ đều sử dụng một loại pin. Đồng hồ của bạn cũng có thể đã ngừng làm việc bởi vì nó đã bị nhiễm nước hoặc chất lỏng (thường là axit chảy ra từ pin kém chất lượng). Nhiễm Nước hoặc chất lỏng là điều cực kỳ nguy hại cho bộ máy của đồng hồ. Trong trường hợp đó thì tốt nhất bạn nên để đồng hồ của mình được xem xét bởi một người sửa chửa đồng hồ chuyên nghiệp.


Nếu mặt kính của đồng hồ của bạn đã bị nứt bể, thì giải pháp bạn có thể thay thế mặt kính đồng hồ bị bể một cái mới.Mặt kính đồng hồ chia làm hai loại một loại bằng nhựa một loại bằng thủy tinh, việc thay thế chúng đúng cách thì cần sự khéo léo và tỉ mỉ. Một số loại đồng hồ có thể rất khó khăn để tìm kiếm linh kiện “zin” để thay thế. Đôi khi các bộ phận thay thế có thể là đắt hơn so với giá của chiếc đồng hồ. Nếu đó là trường hợp với bạn, thì bạn nên ghĩ tới việc mua một chiếc đồng hồ mới hoặc sử dụng các linh kiện “chế” nếu có thể.

Dây của đồng hồ là linh kiện dể thay thế nhất. Hầu hết, các thợ sửa chữa đồng hồ hoặc các cửa hàng đều có đầy đủ các loại dây và kích cỡ để bạn lựa chọn. Họ cũng có thể là có thể sửa chữa dây đồng hồ của bạn nếu nó bị hỏng. Thay dây đồng hồ thì đơn giản hơn nhiều so với việc thay kiếng đồng hồ vì nó không có bất kỳ phần nào cơ học hoặc máy móc nào gắn liền với nó. Tôi chỉ khuyên bạn nên tự sửa chữa đồng hồ nếu bạn biết những gì bạn đang làm. Nếu bạn cần sửa chửa một chiếc đồng hồ đắt tiền, tôi sẽ tư vấn cho bạn để mang nó đến một thợ sửa chữa đồng hồ chuyên nghiệp. Điều bi hài nhất có thể đến khi chiếc đồng hồ đắt tiền của bạn bị tháo ra thành nhiều mảnh và bạn chẳng biết ráp chúng như thế nào. Bạn chi thêm một chút tiền cho thợ sửa chửa đồng hồ là giải pháp tốt hơn hẳn so với bạn bỏ nhiều tiền mua một chiếc đồng hồ mới cùng loại.

Bên cạnh đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ chính hãng, bạn có thể truy cập vào website likewatch.com. Đây là một công ty chuyên nhập khẩu các sản phẩm đồng hồ chính hãng từ Hoa Kỳ. Ngoài Titan, còn có các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: dong ho Omegadong ho Rolex, đồng hồ Hamilton, đồng hồ Longinesđồng hồ Tissot, đồng hồ Cartier, đồng hồ Movado, đồng hồ Seikođồng hồ Skagen, đồng hồ Casio... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Guess, đồng hồ Gucci, dong ho Burberry, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs,...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét