Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Hermès hồi sinh nghệ thuật khảm rơm thủ công

Nhà Hermès mới đây đã cho ra mắt bộ sản phẩm mới tôn vinh nghệ thuật chế tác thủ công từ xa xưa là khảm rơm (straw marquetry).




Đây là một kỹ thuật rất cổ và giờ rất hiếm, được áp dụng thực hiện mặt hiển thị của hai chiếc đồng hồ nằm trong bộ sản phẩm Hermès Arceau Marqueterie de Paille. Đây là lần đầu tiên kỹ thuật thủ công tinh xảo này được áp dụng trong chế tác đồng hồ cao cấp.

Những họa tiết mô phỏng theo họa tiết cà-vạt của Hermès (đường zigzac và hình ô chữ nhật nhỏ) với mô-típ màu đen và xanh dương. Những sợi rơm được sử dụng lấy từ một nông trại duy nhất tại Pháp.


Mặt đồng hồ có đường kính 41mm. Vỏ đồng hồ được làm bằng vàng trắng, kim chỉ giờ và phút hiển thị đơn giản, lịch lãm. Mẫu đồng hồ khảm rơm này sử dụng cỗ máy tự động Caliber H1928 do Vaucher Manufacture Fleurier (Thụy Sỹ) sản xuất riêng cho Hermès. Cũng như các sản phẩm khác trong dòng Arceau, hai thiết kế đồng hồ này có núm vặn nhô ra hơi nhiều hơn bình thường.

Bên cạnh đó để đặt mua các sản phẩm dong ho Hermes, bạn có thể truy cập vào website likewatch.com. Đây là một công ty chuyên nhập khẩu các sản phẩm đồng hồ chính hãng từ Hoa Kỳ. Ngoài Hermes, còn có các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Omegađồng hồ Rolexdong ho Hamilton, đồng hồ Cartier, dong ho Tissot... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Guess, đồng hồ Gucci, dong ho Burberry, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs,...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét