Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Đồng hồ Hermes – Khát khao chinh phục thế giới

Được Thierry Hermès thanh lập vào năm 1837, thương hiệu đồng hồ cao cấp Hermès luôn là sự chọn lựa của những minh tinh màn bạc và giới thượng lưu & quý tộc Pháp.

“Chúng tôi sẽ luôn khiến cho khách hàng phải bất ngờ với những mẫu đồng hồ cao cấp đầy sáng tạo, thấm đẫm tinh hoa của Hermès.” by Willis Lim



Ngày nay, hẳn không ai còn xa lạ với thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp — Hermès — vốn nổi tiếng với các sản phẩm được chế tác từ da thuộc, những món trang sức xinh xắn, những chiếc đồng hồ cao cấp, những bộ sưu tập quần áo thời trang đến ngất ngây lòng đã góp phần tạo nên một phong cách tiêu dùng cao cấp dành cho những ngưòi sành điệu.

Được Thierry Hermès thành lập vào năm 1837, thương hiệu Hermès luôn là sự chọn lựa của những minh tinh màn bạc và giới thượng lưu & quý tộc Pháp. Có thể nói, ba thập kỷ qua là một khoảng thòi gian đáng nhớ trong cuộc hành trình 173 năm đầy hiển hách của Hermès, khi nhãn hiệu thời trang cao cấp của Pháp quyết định mỏ rộng truyền thống cao quý của hãng sang lĩnh vực chế tác đồng hồ cao cấp. Tuy vậy, không riêng gì Hermès có bước đi này vì gần đây, nhiều hãng sản xuất thời trang đã tung ra dòng đồng hồ riêng với hy vọng tận dụng xu hướng mới. Trong cuộc đua tranh khốc liệt đó, điều khiến Hermès trở nên đặc biệt chính là lịch sử lâu đời trong lĩnh vực chế tác cùng một triết lý đã được củng cố qua quá trình sản xuất đồng hồ trong nhiều thập kỷ.

Theo Daniel Talens, Giám đốc điều hành của La Montre Hermès (khu vực Thái Bình Dương): “Có một điều mà nhiều ngưòi không biết là sự gắn bó giữa Hermès với thuật đo thời khắc đã được bắt đầu từ những năm 20. Khi ấy, những chiếc đồng hồ đeo tay ngày càng thịnh hành và bắt đầu thay thế đồng hồ bỏ túi.” Ban đầu, Hermès sản xuất dây đeo da của đồng hồ, và đúng như suy đoán, các sản phẩm tinh xảo và tao nhã của hãng đã nhanh chóng được các nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu thời đó tiếp nhận như Audemars Piguet, Jaeger-LeCoultre và Vacheron Constantin.

Điều khiến Hermès trở nên đặc biệt chính là lịch sử lâu đời trong lĩnh vực chế tác cùng một triết lý đã được cũng cố qua quá trình sản xuất đồng hồ trong nhiều thập kỷ…

Vào năm 1978, thương hiệu đã đạt được một bước tiến dài, đồng thòi cũng là mốc son đối với đồng hồ Hermès. Hãng đã thành lập La Montres Hermès SA và khai trương các công xưởng đầu tiên chuyên tâm cho việc chế tác đồng hồ cao cấp ở Bienne, Thụy Sỹ. Các công xưỏng này đã mang đến hai thập kỷ huy hoàng cho hãng vói những cải tiến và thiết kế đạt tới đỉnh cao. Chính trong khoảng thòi gian này, những thiết kế mang tính biểu tượng như Arceau (1978), Clipper (1981), Harnais (1996) và H-our (1997) đã ra đài. Chính nét thanh nhã và kỹ thuật tuyệt vòi đã nâng tầm vóc của Hermès thành nhà chế tác tinh xảo với hàng loạt mẫu thiết kế sang trọng và độc nhất vô nhị, chứ không đon thuần là một hãng thòi trang cao cấp chạy theo xu hướng thị trưòng.

Đến năm 2006, Hermès đã đặt hai mốc son kế tiếp khi thành lập một liên minh chiến lược vối Vaucher Manutacture Fleurier của Thụy Sỹ. Đây là một bưốc đi vô cùng táo bạo trong thế giới đồng hồ cao cấp vì Vaucher Manutacture Fleurier là một trong những hãng chế tác đồng hồ cơ danh giá nhất thế giối, đồng thòi là một chuyên gia tiếng tăm trong việc phát triển và sản xuất đồng hồ. Những ưu điểm mà kỹ thuật của Vaucher mang lại cho Hermès đã đuợc ngài Talens diên tả chi tiết như sau: “Trước hết là kỹ thuật tinh thông. Thứ hai là tạo nên một dòng sản phẩm hoàn thiện hơn, vượt lên trên bốn dòng đồng hồ hiện thời của Hermès là Clipper, Cape Cod, Arceau và H-hour. Có thể nói, dòng sản phẩm đa dạng này là niềm kiêu hãnh cho bất cứ ai; bất kể nam hay nữ, đồng hồ thạch anh hay tự động, thể thao hay cổ điển. Và cuối cùng, chúng là những chiếc đồng hồ hiếm thấy và độc đáo, vói cơ cấu chuyển động chuyên môn hóa và một đẳng cấp kỹ thuật không gì sánh bằng.”

La Montres Hermès hiện đang sỏ hữu một “dinh cơ” ché tác đồng hồ riêng – một tòa nhà ba tầng, rộng 3.800m2 vối hơn một trăm nhân viên. Từ lợi thế này, hãng đã phô bày trước các đối thủ của mình một trong những nỗ lực tận tụy nhất đề đặt dấu ấn trong thế giới đồng hồ, thông qua những sản phẩm đa dạng mà hãng mang tối Baselvvorld 2010.

Tại Baselvvorld 2010, Hermès đã cho ra mắt bộ sản phẩm lớn chưa từng cộ, với những mẫu đồng hồ cao cấp và complication mới ở hầu hết các dòng đồng hồ cao cấp. Những cải tiến quan trọng mà Hermès mang đến sự kiện này đã được ông Talens lý giải chi tiết như sau: “Năm nay, chúng tôi xin giới thiệu bộ SƯU tập Clipper được thiết kế lại theo cách hoàn toàn mới; chúng tôi cũng cải tiến toàn bộ dòng đồng hồ Arceau; trang bị cho dòng sản phẩm Cape Cod co cấu chuyền động cơ học; đồng thời phát triền các mẫu đồng hồ độc đáo với cơ cấu chuyển động bên trong từ Vaucher và nổi bật các kỹ thuật tinh xảo như tráng men và chạm khảm.”

Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm rằng: “Đây là thành quả của nhiều năm phát triển, nghiên cứu, cải tiến và thiết kế sản phẩm, kết hợp cùng một tư duy quản lý mới – tất cả đểu xuất phát từ ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp. Biện pháp quản lý mới đã được chúng tôi áp dụng trong hơn 1 năm nay, ỉà sự hòa quyện giữa kỹ thuật, sự lành nghề và công nghệ hiện đại.”

Dòng sản phẩm mới được tiết lộ tại Basel là kết tinh cảm quan của Talens khiên bất cứ nhà chế tác sửa chữa đồng hồ nào cũng thán phục. Trước tiên, dòng đồng hồ Clipper của Hermès được thiết kế lại một cách chi tiết đề mang đến một màu sắc mối mẻ cho chiếc đồng hồ cao cấp được yêu mến này. Với tên gọi hiện tại là Clipper 44 mm Mechanical Chronograph, chiếc đồng hồ nổi bật vối vỏ lớn, phù hợp với truyền thống đi biển của nó, được điêu khắc trên nền thép không gỉ và titanium – hai chất liệu phổ biến nhất của thuyền buồm.

Tiếp cận Châu Á

Chiến lược của La Montre Hermès trên thế giới nói chung và ở châu Á nói riêng là hướng tối các mẫu đồng hồ cơ học mang đậm nét nam tính trong khi không lãng quên truyển thống với các đồng hồ mạnh mẽ dành cho nữ. Ông DANIEL TALENS đâ nói: “Chúng tôi muốn kết hợp cả hai mẫu và phát triển một thị phần dành cho đồng hồ cơ học xa xỉ với cơ cấu chuyển động của nhà sản xuất và có số lượng hạn chế. Mục tiêu là để tái định vị thương hiệu trong thị phần “đồng hồ cao cấp“, đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng biết và khám phá truyển thống lâu đời trong ngành chế tác đồng hồ cùng trình độ kỹ thuật cao của chúng tôi.

Tất cả đều hài hòa với các tiêu chuẩn và phương pháp của La Montre Hermès dành cho sản phẩm đồng hồ cao cấp của mình. Chúng tôi tự tin mình sẽ thuyết phục được khách hàng châu Á và sản phẩm của chúng tôi sẽ chắp cánh cho ước mơ của họ, giúp họ nói cho cả thế giới họ là ai.

Bên cạnh đó để đặt mua các sản phẩm dong ho Hermes, bạn có thể truy cập vào website likewatch.com. Đây là một công ty chuyên nhập khẩu các sản phẩm đồng hồ chính hãng từ Hoa Kỳ. Ngoài Hermes, còn có các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Omegađồng hồ Rolexdong ho Hamilton, đồng hồ Cartier,... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Guess, đồng hồ Tissot, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs,...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét