Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Vacheron Constantin – Đỉnh cao của những liên kết

Trong suốt 254 năm nay, vacheron Constantin vẫn là đỉnh cao của nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp, với thương hiệu này, thời gian không thể phủ bụi mờ lên nó mà chỉ “trang điểm” để càng nhìn vào người ta càng thấy sự trường tồn, vĩnh cửu…



Một sự kết hợp mang tính lịch sử khác là việc chiêu mộ Georges Auguste lescho – một người rất có công với thương hiệu, nhưng hiếm khi được nhắc đến. Ông đã cách mạng hóa quy trình sản xuất đồng hồ thông qua việc tạo ra một chiếc máy sản xuất các bộ phận phụ tùng. Có thể nói chính nhờ cỗ máy này mà các hao tổn trong việc sản xuất thủ công các bộ phận của đồng hồ đã được giảm rõ rệt. Cỗ máy có ý nghĩa tới mức sau này nó được xem như một trong những nền tảng cơ sở của công nghệ sản xuất đồng hồ. Như đã nói, Vacheron Constantin là thương hiệu của những sự kết hợp, ràng buộc. Đôi khi mối ràng buộc, liên kết lại xuất hiện từ bên ngoài và giúp đưa nó tới những đỉnh cao mới. Khi Liên Hiệp Quốc được thành lập, Geneva trở thành một trong những trụ sở uy tín của tổ chức này và Vancheron Constantin có thêm cơ hội tiếp cận các quân vương, hoàng thân quốc thích như vua Farouk của Ai Cập, hay hoàng tử Edward xứ Wales. Lịch sử ngành đồng hồ cũng chứng kiến việc chính phủ Thụy Sỹ tặng nữ hoàng Elizabeth II một chiếc Vacheron Constantin như món quà giao hảo nhân dịp đăng quang của bà.

“Khi khách hàng tìm đến Vacheron Constantin, nghĩa là họ tìm kiếm chất lượng và chuẩn mực cao nhất”, Bouillonnec nói. Không giống Armani thích mang các tên tuổi lớn ra làm lớp mạ kền đánh bóng, Vacheron Constantin dùng chất lượng dịch vụ tốt nhất để làm sợi dây thắt chặt mối thâm giao của họ với khách hàng sành điệu. Biểu tượng Maltese Cross (hình chữ thập, lấy ý tưởng từ cơ cấu hãm chữ thập của đồng hồ) cho tới nay vẫn đồng nghĩa với chất lượng, đẹp đẽ và tinh xảo nhất. Mục tiêu quan trọng nhất mà thương hiệu này hướng tới là dịch vụ tốt nhất, nghỉa là khách hàng sẽ mua những chiếc đồng hồ Vacheron Constantin trong những cửa hàng đẹp nhất, được phục vụ bởi những nhân viên tốt nhất, và được hưởng dịch vụ bảo hành mãi mãi (thông thường một số thương hiệu khác chỉ bảo hành từ 10-50 năm).

Những ràng buộc không chỉ nằm ở ngoại cảnh, ở những người khai sinh ra thương hiệu, hay ở những người luôn tự hào mỗi khi đeo trên tay mình đồng hồ Vancheron Constantin. Nó còn nằm ở bản thân mỗi chiếc đồng hồ. Tại Vacheron Constantin luôn biểu hiện câu: “Chúng ta kết hợp vẻ đẹp bên trong và bên ngoài”. Vẻ đẹp bên trong của đồng hồ chính là độ tinh vi, và chính nó đã làm nên danh tiếng của thương hiệu này. Sau 5 năm nghiên cứu và phát triển, chiếc Tour de Lile ra đời năm 2005 – kỷ niệm sinh nhật lần thứ 250 của Vacheron Constantin – đã được chào đón như chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới với 16 chức năng kỳ diệu mà những hồi chuông điểm định kỳ, tourbillon, hiển thị tuần trăng, lịch vạn niên chỉ là một vài cái tên rất rất nhỏ nhoi.

Vậy đó, đồng hồ Vacheron Constantin giống như một bảo vật – dùng để thắt chặt các mối quan hệ. Vị thế mà thương hiệu này có được như ngày hôm nay có lẽ bắt đầu từ câu nói trứ danh của Francois Constantin hơn 200 năm trước – “Làm tốt hơn nếu có thể và điều này chưa bao giờ là không thể”. Và thế giới thì có quyền chờ đợi những gì tốt hơn nữa từ Vacheron Constantin!

Note: Vancheron Constantin luôn nổi tiếng với việc phá vỡ các kỷ lục của ngành chế tác đồng hồ. Năm 2007, để tự làm mới mình, thương hiệu này đã tung ra bộ sưu tập. Mertiers Darte Les Masques. Kết hợp với bảo tàng Barbier-mueller ở Thụy Sỹ. Vacheron Constantin tạo ra các mặt nạ tượng trưng cho các nền văn hóa và đặt nó chính giữa mỗi chiếc đồng hồ. Mặt nạ Trung Quốc, Alaska, Indonesia và Congo được làm đầu tiên. 4 chiếc đồng hồ mặt nạ này sau đó được bán thành bộ trong một chiếc hộp tại một triển lãm nghệ thuật. Điểm đặc biệt là những chiếc đồng hồ này sử dụng 4 chiếc dĩa để thông báo giờ và ngày thay vì kim như bình thường. Những chiếc mặt nạ được chế tác cầu kỳ kết hợp thủy tinh qua xử lý tạo ấn tượng như nó đang trôi trong đồng hồ.

Vacheron Constantin là nhà sản xuất đồng hồ cổ nhất thế giới, và cho tới nay vẫn là một trong những cái tên quan trọng nhất lịch sử ngành đồng hồ Thụy Sỹ. Với vai trò của một bậc thầy về kỹ thuật và các thiết kế cao siêu, các sáng tạo của Vacheron Constantin luôn là mối quan tâm của các nguyên thủ quốc gia, các hoàng thân quốc thích và những người nổi tiếng. Hiện nay, thương hiệu danh tiếng này vẫn tiếp tục khai sinh ra những chiếc đồng hồ gây sửng sốt nhất mọi thời đại. Trong số này tất nhiên không thể thiếu kiệt tác Tour de Lile, chiếc đồng hồ trang sức cap cấp $5 triệu Kallista, hay chiếc đồng hồ có màu cây thường xanh Patrimony. “Gần như không có thương hiệu nào có lịch sử cao qu‎ý hơn chúng tôi”, Yann Bouillonnec, giám đốc điều hành Vacheron Constantin khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói. “Chúng tôi không ngừng sản xuất và duy trì truyền thống, tri thức. Với chúng tôi, đây là điểm mấu chốt, bởi tri thức là thứ quan trọng và chúng tôi luôn truyền lại kiến thức về đồng hồ cho thế hệ sau. Và điều này làm nên Vacheron Constantin.”

Một điều nữa làm nên thương hiệu Vacheron Constantin là những mối liên kết. Nó có thể là sự kết hợp giữa cổ điển với những cách tân. Bouillonnec cho biết thương hiệu đồng hồ tự hào với lịch sử lâu đời hơn cả lịch sử của ngành hỏa xa, của tháp Eiffel đang có những cách tân để phù hợp với thời đại khi kinh doanh và sản xuất đồng hồ chuyển đổi thành một trong những ngành công nghiệp xa xỉ của thế giới. Vacheron Constantin hiện bán và phân phối đồng hồ tại 50 quốc gia. Việc mở rộng kinh doanh này, theo Bouillonnec, một phần là sự cách tân (nhắm tới những đối tượng khách hàng mới) nhưng nó một phần cũng là truyền thống (có từ thời điểm Vacheron Vonstantin ra đời nhờ sự kết hợp của một doanh nhân dày dạn kinh nghiệm và một nhà chế tác đồng hồ lành nghề đầy tham vọng.)

Năm 1755, nổi bật trên tấm phông nền của cuộc Cách Mạng Công Nghiệp và thời đại khai sáng, một cabinotier (từ dùng chỉ những thợ chế tác đồng hồ của Geneva thời đó) tài năng là Jean-Marc Vacheron đã đánh liều mở xưởng chế tác tại trung tâm Geneva. Mặc dù Jean-Marc Vacheron sau này nổi tiếng với những sáng tạo đỉnh cao, nhưng chính nhờ tình bạn của ông với doanh nhân Francois Constantin, người đi khắp Châu Âu trong hàng thập kỷ để tìm kiếm các thị trường mới, mà thương hiệu Vanchero Constantin mới được khai sinh và phát triển như ngày nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét