Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Bucherer, ông vua sưu tầm và mua bán đồng hồ Thụy Sỹ

Bucherer lập nghiệp chính xác như những chiếc đồng hồ.

Khi gặp Joerg Bucherer, người ta thường thấy ông như cố tình đưa ra khoe chiếc đồng hồ Rolex nặng trịch nạm đầy vàng và kim cương trên tay với gương mặt đầy tự hào. Điều này thật dễ hiểu bởi mỗi năm, công ty của Bucherer có doanh số gần 500 triệu Franc Thụy Sĩ từ bán đồng hồ.



Không có số liệu thống kê chính xác nào về tổng tài sản của ông vua này, người ta chỉ dự đoán không dưới 1,5 tỷ Franc Thụy Sĩ (tương đương 1,2 tỷ USD). Ông không sở hữu nhiều bất động sản, không nắm giữ nhiều cổ phiếu hay công ty. Tài sản của ông là các loại đồng hồ cao cấp từ Chopard, Piaget, Audemars Piguet đến Cartier, Tag Heuer, Baum & Mercier và đặc biệt là Rolex, những chiếc đồng hồ quyền quý mà chỉ các triệu phú và các tay ăn chơi tài tử mới dám bỏ tiền ra mua. Không hiếm những chiếc có giá tới cả trăm nghìn USD.

Joerg là thế hệ thứ ba của dòng họ Bucherer, chuyên buôn bán đồng hồ từ năm 1888. Năm 41 tuổi, ông đã bắt đầu tiếp quản vị trí người quản lý cao nhất của công ty gia đình danh tiếng với trên 1.200 công nhân, nhân viên. Người ta truyền tai nhau rằng, sự nghiệp của Joerg Bucherer đã được lên kế hoạch và thực hiện chính xác như những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp.

Không hẳn là người có thiên tài gì bẩm sinh, nhưng gia đình và bản thân Bucherer đã rất ý thức được về việc kế tục và phát triển công ty buôn bán đồng hồ cao cấp truyền thống của gia đình. Vì vậy, tất cả các quá trình học tập, đào tạo và học nghề của Joerg Bucherer đều gắn liền với một mục tiêu chiến lược rất cụ thể và rõ ràng: ông phải trở thành nhà quản lý cao cấp có đủ khả năng kế tục và phát triển của dòng họ Bucherer.

Với quan điểm "nhất nghệ tinh, nhất thân vinh", Bucherer không tiếc thời gian và cả tiền bạc để nghiên cứu tìm hiểu lĩnh vực kinh doanh đồng hồ một cách bài bản. Ông nhận thấy mỗi chiếc đồng hồ cao cấp đeo trên tay không chỉ là một cái máy cho biết thời gian, mà trước hết nó là một đồ trang sức, một tài sản quí giá. Vì vậy, ông cất công học những kỹ xảo tinh vi của kỹ thuật và nghệ thuật làm đồng hồ, làm đồ trang sức cao cấp. Ngoài ra, Bucherer rất chú trọng học các kinh nghiệm quản lý và lãnh đạo. Ông trở thành một nhà lãnh đạo mẫu mực, toàn diện, được đào tạo một cách bài bản như sách giáo khoa. Ông có một phong cách nghiêm túc và chuẩn xác, đúng như những chiếc đồng hồ mà ông kinh doanh.

Bản thân tên gọi Bucherer của công ty cũng được xây dựng và duy trì thành thương hiệu đẳng cấp trên toàn thế giới. Bucherer đã làm được điều kỳ diệu là tạo ra, truyền cho khách hàng cảm giác sang trọng, quyền quý, danh giá khi sở hữu và được đeo những chiếc đồng hồ cao cấp. Các khách hàng đều cảm thấy tự tin hơn, thấy giá trị và vai trò của mình được tôn lên và được thừa nhận rõ ràng cùng với chiếc đồng hồ đang đeo. Để tiếp nối truyền thống gia đình, Bucherer chi nhiều tiền cho quảng cáo tiếp thị, đồng thời nghiêm ngặt kiểm tra, bảo đảm chất lượng sản phẩm. Đồng hồ Thụy Sĩ của ông không chỉ nhất thiết phải là một chiếc đồng hồ chính xác nhất, bền nhất mà còn là một đồ trang sức quí giá nhất, đẹp nhất, lịch sự nhất để tôn lên sự sang trọng, quyền quí của đẳng cấp những người sử dụng nó.

Bucherer cũng khéo léo kết hợp các chiến lược kinh doanh với du lịch. Tất cả 18 khu du lịch, các điểm nghỉ hè và nghỉ đông nổi tiếng của Thụy Sĩ đều được Bucherer đặt chi nhánh, trung tâm thương mại và cửa hàng bán đồng hồ. Ông luôn chọn những tòa nhà đẹp nhất, sang trọng nhất để có thể "môn đăng hộ đối" với những chiếc đồng hồ rất đắt tiền của ông.

Tất cả các chi nhánh, cửa hàng kinh doanh của Bucherer đều được bố trí hệ thống chăm sóc, phục vụ khách hàng một cách tận tụy và hoàn hảo. Ở đây khách hàng có thể được tư vấn và hướng dẫn tận tình chu đáo bằng trên 30 thứ tiếng khác nhau. Dù đến từ Nhật, dù là một tỷ phú Ảrập, một thương gia Hong Kong hay một chính khách châu Phi, tất cả đều được giao dịch bằng ngôn ngữ của khách hàng. Và khi ra về, những du khách này phải mãn nguyện về với những chiếc đồng hồ tuyệt hảo, bảo đảm chính gốc 100% do Bucherer cung cấp. Đó chính là mục đích và triết lý kinh doanh của Bucherer trước kia cũng như ngày nay.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ thụy sỹ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Tonino Lamborghini, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Tommy Hilfiger, đồng hồ Nautica, đồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Hermes, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry, ...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

1 nhận xét:

  1. đúng là dân chơi đồng hồ chuẩn mẫu nào cũng có e là e kết nhất em Đồng hồ rolex 18238 vừa đẹp vừa tinh tế

    Trả lờiXóa