Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Đồng hồ Chanel-Omega Constellation-Longines quyến rũ cho phái đẹp

Thế giới của đồng hồ Thụy Sỹ đang thay đổi chỉ đơn giản để chiều lòng phái đẹp!



Hãy tưởng tượng một tình huống thế này: vào một buổi sáng đẹp trời của thu Paris, bạn bắt gặp cựu siêu mẫu Ines de la Fressange đang lang thang trong chuỗi boutique thời trang của cô.Bạn nhận thấy nàng thơ một thời của ông hoàng Karl Lagerfeld vẫn đẹp đến mê hồn dù đã ở tuổi ngũ tuần. Và rồi ánh mắt bạn nhìn như không muốn dứt khỏi chiếc đồng hồ Dandy hiệu Chaumet trên tay Fressange. Câu hỏi xuất hiện trong đầu bạn sẽ là sao mặt số của chiếc máy đo thời gian này lại lớn đến vậy?Vài hôm sau, bạn bắt gặp cô đào nóng bỏng của Bản năng gốc Sharon Stone. Cũng giống như mọi lần, bạn sẽ vẫn bị vẻ đẹp quyến rũ và gợi cảm hớp hồn. Có điều lần này, bạn chẳng mấy mặn mà với khuôn mặt cá tính, chẳng động lòng với bộ ngực đầy đặn dù xuân sắc của Sharon đã đến lúc phải về tuổi xế chiều. Bởi lúc này ánh mắt của bạn còn phải chú ý nơi cổ tay cô nàng: một chiếc đồng hồ J12 hiệu Chanel thời thượng. Lại thêm một chiếc đồng hồ mặt to nữa, phải chăng những chiếc đồng hồ mặt to đang thay thế cho những chiếc đồng hồ mặt nhỏ, xinh xắn và đầy nữ tính?


Câu trả lời:Đúng là như vậy! Nếu như những chiếc đồng hồ mặt lớn trước đây vốn là lãnh địa dành riêng cho phái mạnh thì nay những đồng hồ mặt lớn (thậm chí lớn hơn cả mặt đồng hồ của nam) cũng phổ biến với các chị em. Những chiếc đồng hồ mặt lớn xuất hiện ở mọi nơi, từ bên bàn tiệc tới các buổi đàm phán, từ trên đường phố tới các siêu thị. Theo Vincent Grégoire, chuyên gia phân tích các xu thế đồng hồ cho phái đẹp: “Phụ nữ càng có địa vị trong xã hội thì càng có xu hướng quan tâm tới những chiếc đồng hồ mặt lớn”.Các ví dụ minh chứng cho xu thế này khá nhiều. Đầu tiên là nữ hoàng Bollywood, Aishwarya Rai Bachkhan luôn xuất hiện với chiếc đồng hồ Admiral của Longines. Kế đó, Cindy Crawford dành trọn tình cảm cho mẫu Constellation của Omega. Eva Mendes thì lại thích xuất hiện với chiếc Master Compressor Chronograph Lady Pink Gold của Jaeger-LeCoultre.

Tất nhiên bạn có thể nói những người phụ nữ trên xuất hiện cùng với những chiếc đồng hồ nọ là bởi họ là đại sứ cho các nhãn hiệu. Nhưng dù có là thế thì cũng không ai có thể phủ nhận họ đã tạo ra được những tiếng nói không nhỏ trong xu thế tiêu dùng đồng hồ. Đồng thời điều này cũng chứng tỏ một điều các thương hiệu đồng hồ nam giới đang dành một mối quan tâm đặc biệt dành cho người tiêu dùng là phái nữ.Vậy họ quan tâm thế nào? Câu trả lời là họ biết chính xác phụ nữ nghĩ gì. Họ biết những người phụ nữ thích những thứ hào nhoáng nổi trội. Họ biết phụ nữ thích những thứ mang tính khoe mẽ mà ai cũng có thể nhận ra. Vì vậy “các mẫu đồng hồ kích cỡ trung bình rất khó bán”, Laurent Barrier, thế hệ thứ 8 của một đế chế đồng hồ có đại bản doanh đóng tại Vendôme nói: Tất nhiên khi đã nhận biết được triết lý này, các thương hiệu sẽ nhanh chóng đưa ra các mẫu mã và các chiến dịch để làm chiều lòng khách hàng. Các nhãn hiệu đồng hồ cao cấp từ Thụy Sĩ tới Pháp, Ý tất cả đều giới thiệu với chị em những chiếc đồng hồ mặt lớn bắt mắt. Vô hình chung thuật ngữ It-watch ra đời từ đây.Đương nhiên khi thuật ngữ này ra đời, thì ngay cả những chiếc đồng hồ classique cũng sẽ được mở rộng mặt số. Ví dụ cho trường hợp này là La Reverso của Jaeger-LeCoultre, Baignoire của Cartier, Les Jardins của Van Cleef and Arpels. Chưa hết, ngoài ra còn có J12 của Chanel – một mẫu đồng hồ có đường kính lên tới 42mm. Với kích thước này, chiếc đồng hồ sẽ che lấp cả cổ tay ngọc ngà.


Nhận xét về việc này Marie-Laure Cérède, giám đốc thiết kế của nhà Harry Winston nói: “Đồng hồ vốn chỉ được coi là trang sức của quý ông nhưng giờ nó đang trở thành trang sức của cả phụ nữ. Nhiều phụ nữ tìm thấy ý nghĩa ở những chiếc đồng hồ. Họ cũng tỏ ra quan tâm đến kĩ thuật. Họ hướng lựa chọn của mình tới những mẫu đồng hồ nam tính bởi họ thấy đồng hồ của phụ nữ tẻ nhạt. Kích cỡ đồng hồ của phụ nữ vì thế cũng lớn hơn xưa rất nhiều”. Tuy nhiên cuộc chơi không chỉ dừng lại ở đây.Thực tế lúc này nó mới bắt đầu.Bên cạnh đồng hồ mặt lớn, bạn có thể sẽ thấy những chiếc đồng hồ cơ, chronograph dành cho phụ nữ. Đồng hồ phụ nữ giờ cũng đòi hỏi những thứ phức tạp như dự trữ năng lượng, những chính xác tới tuyệt đối như tourbillon. Thực sự sẽ chẳng ngoa khi nói đồng hồ nam có cơ chế gì thì đồng hồ nữ cũng sẽ phải có cơ chế đó.Bước kế tiếp của cuộc chơi lúc này là quay trở lại với chất liệu chế tác và các kỹ nghệ chế tác trang sức. Và thế là một cuộc hôn phối cách mạng được hình thành. Chưa hết, bên cạnh nước cờ khôn khéo tạo ra những chiếc máy đo thời gian với số lượng hạn định để tạo cơn khát tiêu dùng, Van Cleef mới đây còn cho xuất bản một cuốn sách để tôn vinh những giá trị cao quý trong các cỗ máy đo thời gian của mình. Dẫu vậy thì vẫn cứ tồn tại một nghịch lý được chủ tịch Stanislas de Quercize của Van Cleef and Arpels chỉ ra: Đồng hồ không còn cần thiết nữa. Để xem thời gian, đã có điện thoại rồi máy tính…Thế nhưng càng ít phụ nữ cần đến nó thì nó càng đẹp và càng giá trị.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ thụy sỹ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Tonino Lamborghini, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Tommy Hilfiger, đồng hồ Nautica, đồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Hermes, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry, ...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

3 nhận xét: