Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

CARTIER - Vật Phẩm Xa Hoa Của Thế Giới Vương Giả

Như một “nhạc trưởng” tài hoa trong lĩnh vực chế tác đồng hồ cao cấp, Cartier không ngừng khẳng định vị trí số 1 thông qua những “nốt thăng” ấn tượng



Lạc vào thế giới xa hoa, đầy mê hoặc của Cartier, một điều chắc chắn là: sự ngưỡng mộ, trầm trồ sẽ liên tục biến đổi theo các cung bậc cảm xúc khác nhau khi được tận mắt chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ thuật dường như trở nên bất tử cùng năm, tháng. Từ khi mới thành lập, Cartier luôn nỗ lực để làm thỏa lòng những nhà sưu tập các mẫu đồng hồ cao cấp bằng cách mang đến cho họ các mẫu thiết kế giữ nguyên các giá trị nguyên bản nhưng vượt bậc trong các kỹ năng sáng tạo hoạt động theo các tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất. Đại diện là mẫu đồng hồ Rotonde de Cartier Annual Calendar, Cartier đã lựa chọn tích hợp cơ cấu lịch năm trực tiếp vào phiến của bộ chuyển động calibre 1904 MC.

Là tạo tác đầy sáng tạo được phát triển nội bộ hoàn toàn, cơ cấu chuyển động tinh xảo này tích hợp nhiều đặc tính quan trọng, gồm cơ cấu bán tức thời để chuyển đổi ngày lớn thành hai số riêng (thời gian chuyển đổi là 1 giờ) để đảm bảo sự ổn định tối đa cho bộ tính giờ của đồng hồ. Trong hệ thống này, bánh xe hình sao bốn cánh được quay nhờ cái hãm được đặt trên đĩa đơn vị lớn. Nằm ở tâm của hệ thống lịch, đĩa đơn vị này nắm giữ một bí mật khác: nó mang trong mình một cơ cấu đơn giản nhưng thông minh, giúp hiển thị chính xác các tháng có 30 hoặc 31 ngày sau khi tháng hiện thời được thiết lập (nhờ giá cam, bộ nhớ tháng được tích hợp trực tiếp vào rìa chiếu sáng của các đơn vị trong thiết bị ngày).


Cơ cấu này mang lại hiệu quả hiếm có và được lập trình để xem xét độ dài của các tháng có ngày chẵn hoặc lẻ, trừ tháng 2 có 28 hoặc 29 ngày mỗi bốn năm một lần. Nó hoàn toàn không bị ảnh hưởng ngay cả khi chịu va đập mạnh. Với kích cỡ hài hòa và đường kính hiện đại 45mm, được chế tác bằng vàng trắng hoặc vàng hồng 18K, đồng hồ Rotonde de Cartier Annual Calendar thật hài hòa và cân đối trong mọi chi tiết. Như điểm thêm nét quyến rũ, vỏ sau trong suốt giúp mở ra một thế giới tinh vi hơn khoe khoang những nét tinh xảo của các nhà chế tác bậc thầy - đặc điểm chung của các mẫu đồng hồ cao cấp.

Trong khi đó, Rotonde de Cartier Perpetual Calendar cũng được xem là phương trình phức tạp ấn tượng khi lịch vạn niên được tích hợp vào phiến của cơ cấu chuyển động tự lên dây được sản xuất nội bộ 9422 MC của đồng hồ. Sự thanh lịch của lớp vỏ bằng vàng hồng hoặc vàng trắng 18K của Rotonde de Cartier điểm thêm sự cổ điển cho thiết kế có đường kính 40,5 mm này. Mặt số màu bạc được trang trí hoa văn kiểu guilloché thêm ấn tượng với bộ số La Mã và các kim bằng thép nhuộm xanh nhẹ nhàng lướt trên đó để chỉ báo giờ và phút. Trong khi đó, thứ trong tuần được chỉ báo bởi một kim hồi ngược; ngày được thể hiện rõ ràng trong bộ số lớn bao tròn mặt số; tháng và năm nhuận được chỉ báo bằng bộ đếm bố trí ở vị trí 12 giờ. Với khả năng chịu nước ở độ sâu gần 30 m, chiếc đồng hồ này kết hợp dây đeo da cá sấu màu nâu lịch lãm và khoá gập bằng vàng.

Dường như, mọi sáng tạo của Cartier đều được kỳ vọng trở thành biểu tượng của phong cách. Các đường nét tinh xảo ở vỏ của đồng hồ Rotonde de Cartier Cadran Lové Tourbillon mang lại cho các nhà thiết kế giàu tầm nhìn của hãng môi trường lý tưởng để chuyển đổi các hệ thống cơ học ở đồng hồ.

Quay tròn trong một vùng lệch tâm chếch sang bên phải mặt số tôn vinh thiết kế mở cho thấy bộ số La Mã, hoạt động của các kim khiến vũ điệu của chúng dễ hiểu hơn bằng cách khuấy động trong lòng người quan sát cảm giác rằng có điều kỳ lạ sắp xảy ra. Trên đó, một mép bích di chuyển khung của bộ số La Mã sang một bên. Còn các kim hình kiếm bằng thép nhuộm xanh được dịch nhẹ sang bên phải, tiến gần hơn tới núm vặn dây cót bằng vàng trắng nạm sapphire mài tròn.

Xung quanh các vạch chỉ giờ giúp đo lường sự trôi đi của ngày bằng vòng quay đều đặn là bộ bánh răng được thiết kế mở. Chuyển động quay này được thực hiện là nhờ calibre lên dây bằng tay 9458 MC. Trong cách bố trí các vòng tròn lớn nhỏ có hình gần giống hình fractal này, “flying tourbillon” với chữ C đại diện cho Cartier đóng vai trò là kim dẫn động trực tiếp, mang lại cách biểu đạt trực quan cho việc cơ cấu chuyển động cấp năng lượng cho đồng hồ. Không lắp giá tourbillon theo cách truyền thống hay nằm an toàn giữa các cầu và phiến của cơ cấu chuyển động, flying tourbillon trong chiếc đồng hồ này được thiết kế để nâng cao sức hút và tính thẩm mỹ của nó. Như ở mọi cơ cấu chuyển động của đồng hồ cao cấp, các bộ phận tạo nên 9458 MC - cơ cấu chuyển động cơ học lên dây cót bằng tay, có mức năng lượng dự trữ 50 giờ này, đều được hoàn thiện bằng thủ công. Tương tự là các vân Geneva ở phía sau của phiến mà ta có thể thấy qua mặt sau trong suốt của lớp vỏ bằng vàng trắng. Theo đó, mỗi model được một thợ đồng hồ lắp ráp và đánh số riêng từ 1 đến 100 trong phiên bản bằng vàng trắng và 1 đến 20 trong phiên bản bằng vàng trắng nạm kim cương cắt kiểu baguette.

Và Rotonde de Cartier Flying Tourbillon đã đưa ra sự tái lặp kinh điển cho cơ cấu chuyển động 9452 MC, với các chi tiết được hoàn thiện thủ công mang chứng nhận Geneva Seal. Giá đỡ tourbillon hình chữ C của chiếc đồng hồ bằng vàng hồng 18k này thực sự hiện ra để “bay” qua các cầu và treo vô trọng lượng bên trên mặt số, bất chấp va chạm cùng nguy cơ làm mất tính ổn định của quả lắc. Bổ sung nhiều đường nét đương đại hơn, chiếc đồng hồ khiêm nhường và tinh tế này là thiết kế nhỏ nhất so với các mẫu đồng hồ cùng hạng mục, chỉ 40mm, mang tới sự thoải mái nhẹ nhàng khi nằm trên cổ tay chủ nhân. Trên mặt số, các đường tròn và đường cong được thiết kế cũng như bố trí khéo léo để điểm thêm nét mạnh mẽ cho chiếc đồng hồ.

Người bạn thân thiết của nhà chế tác Louis Cartier - phi công nổi tiếng người Brazil Alberto Santos-Dumont từng khao khát được đếm thời gian trong suốt quá trình bay. Đáp ứng niềm mong mỏi đó, năm 1904 nhà chế tác cho ra đời đồng hồ Santos - chiếc đồng hồ đồng đeo tay đầu tiên trên thế giới dành cho phi hành gia. Đồng hành cùng Alberto Santos-Dumont trong mọi chuyến bay qua các vùng trời thế giới, chiếc đồng hồ có dạng hình học và các vít bắt nổi này nhanh chóng trở nên nổi tiếng và là niềm kiêu hãnh của Cartier suốt bao năm qua. Ngày nay, Santos có mặt trong nhiều kích cỡ và kiểu khác nhau. Kế thừa các đặc điểm của những người tiền nhiệm nổi tiếng, với calibre 9614 MC cơ học lên dây bằng tay choáng hết mặt số và tạo nên bộ chỉ báo giờ bằng các cầu mở trong hình dáng của những số La Mã, đồng hồ khung xương Santos-Dumont mới càng ấn tượng trong hình dáng đương đại và những đường nét thuần khiết của lớp vỏ vàng hồng 18K.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolexđồng hồ Skagenđồng hồ TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Tommy Hilfiger, đồng hồ Nauticađồng hồ Citizenđồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Breil Milano, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry, ...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét